IPO లో చరిత్ర సృష్టిచిన జొమాటో .ఒక రోజు లోనే లక్ష కోట్లు

 ఫుడ్ డెలివరీ దిగ్గజం జోమాటో తన షేర్లను నేషనల్ స్టాక్ ఎక్స్ఛేంజ్ (ఎన్‌ఎస్‌ఇ) లో 116 రూపాయలతో జాబితా చేసింది, ఇది 53 శాతం ప్రీమియం, దాని ఇష్యూ ధర 76 రూపాయలు. బిఎస్‌ఇలో, 115 రూపాయల జాబితాలో ఉన్న స్టాక్, దాని ఇష్యూ ధర కంటే 51 శాతం పెరిగింది.



పోస్ట్ లిస్టింగ్, స్టాక్ 20 శాతం ఎగువ సర్క్యూట్ను 138 రూపాయలకు చేరుకుంది, ఇది బిఎస్ఇలో ఇష్యూ ధరతో పోలిస్తే 82 శాతం పెరిగింది. ఒక బలమైన జాబితా జోమాటో యొక్క మార్కెట్ క్యాపిటలైజేషన్ (మార్కెట్-క్యాప్) రూ .1 ట్రిలియన్ మార్కును దాటింది మరియు బిఎస్ఇలో టాప్ 50 అత్యంత విలువైన కంపెనీలలోకి ప్రవేశించింది. ఉదయం 10:12 గంటలకు; బిఎస్‌ఇలో మార్కెట్ క్యాప్ ర్యాంకింగ్స్‌లో జోమాటో 38 వ స్థానంలో నిలిచింది.



జోమాటో యొక్క ప్రారంభ పబ్లిక్ ఆఫరింగ్ (ఐపిఓ), భారతీయ యునికార్న్ చేత మొదటిది, పెట్టుబడిదారుల నుండి బలమైన స్పందనను పొందింది మరియు గత వారం 38 సార్లు చందా పొందినందున 2 ట్రిలియన్ డాలర్ల విలువైన బిడ్లను సంపాదించింది. ఇష్యూ ధర ఒక్కొక్కటి 72-76 రూపాయలుగా నిర్ణయించబడింది. ఐపిఓలో 9,000 కోట్ల రూపాయల ఈక్విటీ యొక్క తాజా ఇష్యూ మరియు ప్రస్తుత పెట్టుబడిదారు ఇన్ఫో ఎడ్జ్ (ఇండియా) 375 కోట్ల రూపాయల విలువైన ఆఫర్ ఫర్ సేల్ (OFS) ఉన్నాయి.


దాదాపు మూడు వంతుల బిడ్లు సంస్థాగత పెట్టుబడిదారుల నుండి వచ్చాయి, అర్హత కలిగిన సంస్థాగత కొనుగోలుదారు (క్యూఐబి) భాగం 52 రెట్లు సభ్యత్వాన్ని పొందింది. అధిక నికర-విలువైన వ్యక్తి (HNI) భాగం దాదాపు 33 సార్లు, మరియు రిటైల్ భాగం ఏడు రెట్లు ఎక్కువ.



ప్రారంభ షెడ్యూల్ ప్రకారం, జోమాటో యొక్క జాబితా జూలై 27 న జరగాల్సి ఉంది. అయినప్పటికీ, పెట్టుబడి బ్యాంకులు వాటా కేటాయింపులను మరియు గడువుకు ముందే ఫార్మాలిటీలను జాబితా చేయగలిగాయి. సెబి ఫ్రేమ్‌వర్క్ కింద, ఐపిఓ ముగింపు మరియు జాబితా మధ్య కాలక్రమం ఆరు పనిదినాలు ఉండాలి. జోమాటో యొక్క IPO జూలై 16 న మూసివేయబడింది.


ఇష్యూ ఆదాయం సేంద్రీయ మరియు అకర్బన వృద్ధి కార్యక్రమాలకు నిధులు సమకూర్చడానికి ఉపయోగించబడుతుంది. ఐపిఓ తరువాత, జోమాటో తన బ్యాలెన్స్ షీట్లో సుమారు రూ .15 వేల కోట్ల నగదును కలిగి ఉంటుంది, ఇది వృద్ధిని కొనసాగించడానికి సుదీర్ఘ రన్అవే ఇస్తుందని కంపెనీ తెలిపింది.


లాభదాయకత ట్రాక్ రికార్డ్ లేకపోవడం మరియు కంపెనీ ఎప్పుడు లాభదాయకతను మారుస్తుందో అనిశ్చితి కారణంగా, కొంతమంది పెట్టుబడిదారులు జోమాటో యొక్క ఐపిఓను కోల్పోయారు. అయితే, చాలా మంది బ్రోకరేజీలు తమ ఖాతాదారులకు ఐపిఓకు సభ్యత్వాన్ని పొందాలని సిఫారసు చేశారు.


సంస్థ యొక్క ప్రచారాలు, సంఘం మరియు కంటెంట్ భారతదేశంలో బలమైన వినియోగదారు బ్రాండ్‌ను సృష్టించాయి. FY21 లో, వారి కొత్త కస్టమర్లలో 68 శాతం సేంద్రీయంగా సంపాదించబడ్డారు మరియు చెల్లింపు ప్రకటనల ద్వారా కాదు. కిరాణా, ఫిట్‌నెస్ మరియు న్యూట్రాస్యూటికల్ సెగ్మెంట్ వంటి ఇతర సంబంధిత వ్యాపారాలను విస్తరించడానికి వారి బ్రాండ్ అవగాహన పెంచడానికి మరియు దాని ప్రస్తుత సామర్థ్యాలను పెంచడానికి కంపెనీ వారి బ్రాండింగ్ కార్యకలాపాలలో పెట్టుబడులు పెట్టడం కొనసాగిస్తుంది.


జోమాటో ఇంకా లాభదాయకంగా మారలేదు. ఏదేమైనా, ఈ కొత్త-యుగం డిజిటల్ ప్లాట్‌ఫాం బలమైన వృద్ధి సామర్థ్యాన్ని అందిస్తుంది, ఇది ప్రస్తుతం అనుకూలమైన స్థూల ఆర్థిక శాస్త్రం, జనాభా ప్రొఫైల్‌ను మార్చడం, టెక్ మౌలిక సదుపాయాల స్వీకరణ పెరుగుతున్న నేపథ్యంలో అభివృద్ధి చెందుతోందని ఐసిఐసిఐ సెక్యూరిటీస్ ఐపిఓ నోట్‌లో పేర్కొంది.


జోమాటోకు నికర నష్టాల చరిత్ర ఉంది మరియు ఇది భవిష్యత్తులో పెరిగిన ఖర్చులను  హించింది. సంస్థ దాని చారిత్రక వృద్ధి రేటును నిలబెట్టుకోలేకపోవచ్చు మరియు దాని చారిత్రక పనితీరు దాని భవిష్యత్ వృద్ధిని లేదా ఆర్థిక ఫలితాలను సూచించకపోవచ్చు, హెచ్‌డిఎఫ్‌సి సెక్యూరిటీల ప్రకారం ముఖ్యమైన ఆందోళనలలో ఇవి ఉన్నాయి.


COVID-19 మహమ్మారి, లేదా ఇలాంటి ప్రజారోగ్య ముప్పు ప్రభావం చూపింది మరియు వ్యాపారం, నగదు ప్రవాహాలు, ఆర్థిక పరిస్థితి మరియు కార్యకలాపాల ఫలితాలను మరింత ప్రభావితం చేస్తుంది. కంపెనీ ఇప్పటికే ఉన్న రెస్టారెంట్ భాగస్వాములను, కస్టమర్లను లేదా డెలివరీ భాగస్వాములను నిలుపుకోవడంలో విఫలమైతే లేదా కొత్త రెస్టారెంట్ భాగస్వాములను, డెలివరీ భాగస్వాములను లేదా కస్టమర్లను తక్కువ ఖర్చుతో దాని పోర్ట్‌ఫోలియోకు చేర్చడంలో విఫలమైతే, దాని వ్యాపారం ప్రతికూలంగా ప్రభావితమవుతుందని బ్రోకరేజ్ సంస్థ ఐపిఓలో తెలిపింది గమనిక.


జోమాటో తన ప్రస్తుత రెస్టారెంట్ భాగస్వాములను, కస్టమర్లను లేదా డెలివరీ భాగస్వాములను నిలుపుకోవడంలో విఫలమైతే లేదా కొత్త రెస్టారెంట్ భాగస్వాములను, డెలివరీ భాగస్వాములను లేదా కస్టమర్లను మా పోర్ట్‌ఫోలియోకు తక్కువ ఖర్చుతో చేర్చడంలో విఫలమైతే, దాని వ్యాపారం ప్రతికూలంగా ప్రభావితమవుతుందని తెలిపింది.

Post a Comment

0 Comments